Forever 21

เหตุผลที่การล้มละลายของ Forever 21 ไม่ส่งผลกระทบต่อร้านค้าออนไลน์

Forever 21

การตัดสินใจของแบรนด์แฟชั่นราคาไม่แพง Forever 21 ในการยื่นฟ้องล้มละลายและปิดร้านค้าหลายร้อยแห่งได้ปลุกแนวคิดที่ว่าการค้าปลีกออนไลน์กำลังทำลายการขายปลีกอิฐและปูนที่ล้าสมัย

บางคนกำลังแนะนำการเติบโตที่แข็งแกร่งของอีคอมเมิร์ซ ประกอบกับยอดขายที่ช้าที่หน้าร้านจริง – แสดงถึงความหายนะของการค้าปลีกแบบดั้งเดิม ไม่มีร้านแม่และร้านฮาร์ดแวร์ ร้านหนังสืออิสระ ไม่มีห้างสรรพสินค้าอีกต่อไป

ตั้งแต่ปี 2004 ฉันได้ศึกษาเศรษฐศาสตร์ของการค้าปลีก ตั้งแต่การขายปลีกกล่องใหญ่ไปจนถึงแพลตฟอร์มการช็อปปิ้งออนไลน์ ฉันเชื่อว่ามีข้อ จำกัด ในสิ่งที่อีคอมเมิร์ซสามารถทำได้ ข้อดีสามข้อที่ร้านค้าจริงยังคงมีอยู่เหนือคู่แข่งทางออนไลน์เท่านั้น

แม้จะให้คำมั่นว่าจะจัดส่งในวันเดียวกัน แต่ผู้ค้าปลีก ร้านค้าออนไลน์ อย่าง Amazon ก็จะไม่สามารถส่งมอบได้เร็วพอหรือตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคจำนวนมากได้

ต้องการแบตเตอรี่สำหรับของเล่นชิ้นใหม่ของลูกคุณหรือไม่ คาเฟอีนหนึ่งช็อต ร้านสะดวกซื้อมักจะอยู่ตรงหัวมุมจากบ้านหรือตามทางหลวงระหว่างรัฐ ดังนั้นพวกเขาจึงตั้งอยู่ในสถานที่ที่ผู้บริโภคต้องการครอบครองทันที สำหรับหลักฐาน อย่ามองไปไกลกว่ากลยุทธ์ของ 7-Eleven ซึ่งได้ขยายและเปิดสาขาใหม่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเขตเมืองที่มีการสัญจรไปมาและผู้บริโภคที่ไม่หยุดนิ่งมากขึ้น

จำ Peapod.com การขายอาหารและเครื่องดื่มออนไลน์มีมาตั้งแต่ต้นทศวรรษ 2000 แต่ชาวอเมริกันยังคงซื้อของชำแบบออฟไลน์ถึง 98% วิธีหนึ่งในการอธิบายเรื่องนี้ก็คือ ไม่มีสิ่งใดทดแทนได้สำหรับการตรวจสอบผลิตผลทางกายภาพหรือเชื่อว่าผลิตภัณฑ์แช่เย็นจะมาถึงโดยที่ไม่ถูกทำลาย

ผู้บริโภคมักต้องการสัมผัส รู้สึก หรือลองใช้ผลิตภัณฑ์ในวงกว้างก่อนตัดสินใจซื้อ ในบางวิธีสามารถพูดได้เช่นเดียวกันสำหรับเครื่องนุ่งห่ม ยากสำหรับพวกเราหลายคนที่จะรู้ว่าเราชอบกางเกงหรือเสื้อตัวใหม่หรือไม่

แต่ต่างจากธุรกิจร้านขายของชำตรงที่นี่คือพื้นที่ที่ผู้ค้าปลีกออนไลน์มีข้อได้เปรียบที่ชัดเจน เพราะพวกเขาทำให้ผู้บริโภคสั่งเสื้อเชิ้ตจากอินเทอร์เน็ตได้ง่าย ลองทำที่บ้านแล้วส่งกลับหากไม่ถูกต้องนัก นั่นเป็นสาเหตุที่ยอดขายเสื้อผ้าที่ ร้านค้าออนไลน์ พุ่งสูงขึ้นและคิดเป็นมากกว่าหนึ่งในสามของเสื้อผ้าทั้งหมดที่ขายในสหรัฐอเมริกาในปี 2561